Thương hiệu cá nhân

Đang trên con đường tạo dựng tương lai cho mình, mặc dù chỉ là một sinh viên, tôi cũng mong muốn mình có một hình tượng đẹp trong mắt người khác. Điều này không những giúp ích cho tôi trong cuộc sống hiện tại mà còn giúp tôi rất nhiều cho tương lai. Sau nhiều lần suy nghĩ, dựa vào tính cách, sở thích và khả năng của bản thân, tôi đã có những quan điểm gây dựng thương hiệu cá nhân như sau:

–               Thân thiện và có mối quan hệ rộng: Tôi phải thừa nhận bản thân mình còn khá khép kín và chưa hoàn toàn hòa đồng với mọi người. Nhưng tôi nhận thức được quan hệ xã hội là một phần quan trọng để phát triển bản thân, càng nhiều mối quan hệ thì càng nhiều cơ hội để trau dồi kiến thức và cơ hội về công việc. Bên cạnh đó, tôi cũng cần phải chọn lọc ra những mối quan hệ phù hợp và liên quan tới chuyên ngành của mình, hòa đồng cũng là một cách để bản thân sống vui vẻ và thoải mái hơn.

–               Uy tín và trách nhiệm: đây là những yêu cầu thiết yếu để tạo dựng niềm tin trong lòng người khác cũng như thăng tiến trong công việc. Là yếu tố tôi cần rèn luyện khá nhiều vì nó không chỉ ảnh hưởng tới sự nghiệp mà còn ảnh hưởng tới danh dự bản thân. Để làm được điều này, tôi cần phải nỗ lực hết sức hoàn thành những nhiệm vụ được giao và biết cách chọn lọc những công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

–               Học cách tập trung, phân bổ thời gian và làm việc thận trọng: Để hoàn thành tốt bất cứ công việc nào thì đây là những yếu tố không thể thiếu. Áp lực công việc lớn dễ làm bản thân trở nên lười biếng và khiến cho kết quả công việc không cao. Học cách điều chỉnh bản thân chống lại những cám dỗ và thú vui bên ngoài để đặt tâm huyết vào công việc là một nhiệm vụ hết sức quan trọng,  nhất là đối với một người trẻ tuổi như tôi.

–               Sống chân thành và biết quan tâm đến người khác: trên đời này không ai sống cô độc mà có sự tương tác với gia đình, người thân và bạn bè. Cho đi sự chân thành và quan tâm thì nhất định bạn sẽ nhận lại chúng, có thể tôi sẽ không thật giàu có hay tài năng, nhưng tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu học cách sống như thế này.

–               Luôn trau dồi năng lực bản thân và chuyên môn của mình: có tất cả những điều trên nhưng thiếu điều cuối cùng này thì tôi nghĩ bản thân sẽ không đạt được tới đỉnh thành công. Năng lực bản thân và kiến thức chuyên môn cần được trau dồi liên tục trong cuộc sống hiện nay, có thể tôi không tài năng nhưng nếu siêng năng học hỏi, tôi có thể làm chủ chuyên môn và công việc của mình. Điều đó có nghĩa là tôi sẽ làm tốt công việc của mình hơn và thành công hơn.

Đây là những mục tiêu để xây dựng thương hiệu cá nhân của bản thân tôi, đồng thời cũng là những đức tính mà tự thân tôi thấy còn thiếu sót. Để đạt được những mục tiêu này, tôi cần phải cố gắng rèn luyện bản thân rất nhiều cũng như học hỏi thêm từ những người xung quanh mình.

Leave a Reply

